Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

BẢN CHẤT NHÀ NƯỚC VÀ NIỀM TIN MÙ QUÁNG CỦA QUẦN CHÚNG

    
„Điều khó khăn nhất là phải giải thích về những sự hiển  nhiên với mọi người“
                                                                                              (Aristophane)


 
Chuyện gì đang xảy ra trong xã hội con người hôm nay? Theo cái nhìn của tôi, chúng ta đang tự nguyện để cho bọn chính Phủ NGU HÓA mình. Điển hình qua sự việc: Người dân chấp nhận một cách “ngoan ngoãn” sự kiện Bin Laden bị Mỹ sát hại mà không cần bằng chứng cụ thể, chính xác và hợp lý được đăng tải trên các nguồn thông tin đại chúng. Phải chăng loài người đang bị rơi vào một cơn hôn mê trầm trọng? Chúng ta nuốt chửng những tin tức bọn chính phủ Mỹ đưa ra một cách sung sướng mà không hề suy xét. Điều này thật sự mỉa mai giống như nhận định của một phóng viên về cách giải thích của chính phủ Mỹ về sự việc Obama Binlden: “Chúng tôi không cần chứng minh, hãy tin chúng tôi bởi vì chúng tôi là chính phủ và sẽ không lừa dối các anh”.
   Nhưng, sự việc đang xảy ra thì thật điên rồ trong mắt những con người tỉnh táo! Cái chết của Bin Laden mà bọn chính phủ dàn dựng quả là một trò bịp bợm hết sức trơ tráo. Những thông tin chúng đưa ra chỉ là một màn kịch rẻ tiền. Vậy mà hầu như mọi người không hề nghi vấn và cũng không hề cảm thấy một chút khó chịu đối với sự việc. Câu chuyện “Cái chết của Osama Bin Laden” rõ ràng là một ngụy tạo nhưng không hiểu tại sao không có sự phản ứng mạnh mẽ và toàn diện nào từ phía người dân để chống đối lại sự dối trá, bịp bợm này của bọn chính phủ?
   Có một vài người trăn trở, tìm hiểu, thắc mắc và đưa ra những điểm phi lý trong câu chuyện. Nhưng, điều gì đang xảy ra với họ? Bị cười cợt, bị chế giễu, thậm chí bị xem là những tên điên rồ hay những kẻ tung tin đồn nhảm. Và phần lớn, thông tin đại chúng trong mấy tuần gần đây không ngừng lên án và bôi nhọ họ. Còn các cơ quan ngôn luận với chức năng của mình, đúng ra phải xem xét, đi sâu tìm hiểu những điểu phi lý và nguyên nhân tại vì sao lại có sự dối trá trắng trợn như vậy về phía bọn nhà nước thì ngược lại, chỉ ra sức bảo vệ cho sự lừa dối, gian xảo và tiếp tục loan truyền sự bịp bợm của bọn nhà nước. Những kẻ gián tiếp giữ vai trò là công cụ đưa tin này mới thật sự là kẻ thù chính của chúng ta.  
   Ngoài ra, mọi người cũng không hề phản ứng gì trước hành động ngang ngược của quân đội Mỹ đã ngang nhiên xâm phạm chủ quyền nước khác. Chúng tự tiện tấn công một ngôi nhà thường dân không phải trên đất nước chúng và tự do giết người trong ngôi nhà đó rồi bình thản bỏ đi. Không một ai thèm lưu tâm tới hành động phi nhân tính này của chính phủ Mỹ, một kẻ “vừa ăn cướp vừa la làng”, lại vừa là nguyên cáo buộc tội vừa là quan tòa tuyên án và cũng là tên đao phủ ở bất cứ nơi nào mà chúng muốn.
   Như vậy, có khác gì chính chúng ta đã thừa nhận tính “chính đáng” việc bọn nhà nước có quyền giết người vì chúng không cần thiết phải đưa một tên "khủng bố giết người man rợ" ra tòa án để chứng mính tội lỗi của hắn. Lẽ nào việc làm này tốn quá nhiều công sức nên mọi người chỉ cần biết hắn có tội. Thế là đủ để bọn chúng có quyền bắn vào đầu người ta và sau đó, ném xác của người ta xuống biển để phi tang. Hành động này của chính phủ Mỹ có khác gì với bọn quân chủ độc tài Hitler, Stalin hay Ngô Đình Diệm và Hồ Chí Minh ngày trước? Bọn chúng cũng đối xử với kẻ thù của chúng như vậy, cũng cắt cổ rồi thủ tiêu chứng cớ. Thế là xong!
   Một bằng chứng thực tế mà chúng ta ai cũng thấy rõ qua màn kịch về diễn biến cái chết của Bin La-đen do chính quyền Mỹ dàn dựng. Trong lời tuyên bố đầu tiên về sự kiện này, Obama tiết lộ: Chúng tôi (Obama và nhóm nội các chính phủ Mỹ) đã theo dõi cuộc tấn công ("thảm sát") trực tiếp. Nhưng chưa đầy 12 giờ sau, đại diện của chính phủ Mỹ đính chính lại: Trong buổi truyền tin trực tiếp đó đã bị gián đoạn 25 phút. Thật nực cười cho một nước đứng hàng đầu thế giới về kỹ nghệ thông tin cũng như kỹ nghệ giết người lại có thể "mất sóng" trong vòng đến những 25 phút (?) Nghe lời giải thích trên chúng ta cứ tưởng như đang nghe một câu nói quen thuộc ở Việt Nam: "Số máy bạn đang liên lạc hiện nay đang ngoài vùng phủ sóng...". Không những thế, Obama còn tường thuật tỉ mỉ: Bin Laden đã kháng cự lại bằng súng Ak và dùng vợ mình làm bia đỡ đạn. Nhưng, tiếp tục lại đính chính: Bin Laden không có vũ khí và cũng không có dùng vợ làm bia đỡ đạn, người vợ của Bin Laden đã bị một tên lính đặc nhiệm bắn vào chân khi chạy ra. Thật không còn lời nào có thể diễn tả hết sự trơ trẽn của ông tổng thống Mỹ. Không biết Obama và bọn chỉ huy cũng như cố vấn của ông ta đã cùng nhau ngồi xem cái phim gì trong Nhà Trắng và sau đó có thể "tưởng tượng" ra là Bin La-đen có súng... Màn kịch này chưa hết thì sau đó, chúng tiếp tục tung hình của "trùm khủng bố" bị bắn cho báo chí đăng tải để rồi thêm một lần nữa lại đính chính đó chỉ là hình giả. Tưởng như vở kịch đến đây sẽ hạ màn, không còn gì để lừa bịp hơn nữa thì chỉ vài ngày sau, chúng lại tung ra một đoạn phim, trong đó chúng ta chỉ thấy phần lưng sau đang trùm chăn của một ông già lụ khụ và tay PHẢI đang cầm cái điều khiển ti vi từ xa. Đoạn phim không hề có âm thanh. (Mẹ kiếp! Chúng ta đang sống trong thời đại nào đây mà phim không có âm thanh?). Và bọn chúng thuyết minh: Đó là hình ảnh những phút cuối cùng của Bin Laden. Trong khi, chính FBI đã từng cho chúng ta biết: "Bin Laden là người thuận tay trái". Vậy tại sao trong những giây phút quan trọng cuối đời, ông ta lại sử dụng bằng tay PHẢI?... (Remarks:Bin Laden is left-handed and walks with a cane.)  
   Thậm chí, ngay đến cả bà Merkel, thủ tướng nước Đức, cũng ca ngợi hành động sai trái của chính phủ Mỹ. Bà ta còn vui mừng vì “Chiến dịch giết Bin Laden đã thành công”. Thử hỏi bà Merkel có còn xứng đáng làm thủ tướng của người dân Đức khôn ngoan và yêu chuộng sự công chính nữa hay không?
   Thật quá rõ ràng, xã hội hôm nay đã mất đi những giá trị về đạo đức, nhân phẩm, sự công bằng và khả năng chống lại sự bất công. Dường như con người không còn cảm nhận được và hiểu ra thế nào là lẽ phải. Bằng chứng hiển nhiên là một xã hội được mệnh danh là “văn minh Tây phương” của thời đại lại không ngừng mở hết cuộc chiến phi nghĩa này tới cuộc chiến phi nghĩa khác như chiến tranh Irac, Pakistan,... chỉ đưa đến chết chóc, hủy hoại mà bất chấp cả luân thường đạo lý. Và hầu như các nước “văn minh phương Tây” dễ dàng tạo ra các cuộc chiến tranh chỉ nhằm mục đích mang lại những lợi ích riêng tư cho chính chúng đơn giản chỉ cần dựa trên những lý cớ ngụy tạo tưởng chừng như rất hợp lý, rất chính nghĩa như: Chống khủng bố toàn cầu, chống vũ khí hạt nhân giết người hàng loạt hoặc vì lý do nhân đạo hay dân chủ nào đó,… Tất cả những lý do dưa ra đều giả dối và bịp bợm! Nhưng, than ôi có mấy ai cất lên tiếng nói vạch trần sự thật để phản đối những âm mưu và thủ đoạn xấu xa này của bọn nhà nước.
    Một bằng chứng điển hình là cuộc khủng bố 09.11 tại Mỹ. Chứng cớ ngụy tạo được tính toán công phu để trở thành nguyên nhân nghiêm trọng cho người Mỹ dưới ngọn cờ chống "khủng bố toàn cầu" công khai đưa quân đội xâm phạm chủ quyền những quốc gia mà chúng muốn. Trong khi đó, tội ác lại đổ lên đầu của người khác vì đại đa số quần chúng khi nghe tới cái tên Osama Bin Laden là nghĩ ngay đến đó là một tên khủng bố giết người man rợ, thủ phạm của các cuộc khủng bố kinh hoàng như là thảm họa 09.11. Người dân ngây thơ chỉ xét đoán sự việc dựa trên những thông tin mà chính kẻ chủ mưu, đã nắm bắt được nét tâm lý này của họ, cố ý ra sức tuyên truyền, thêu dệt và muốn cho quần chúng tin tất cả là sự thật. Nhưng, dưới cái nhìn của các chuyên gia thì vụ 09. 11 lại có quá nhiều nghi vấn:
   1/ Lý do làm toà nhà số 07 tại World Trade Center (WCT 7) bị sập mặc dù không bị chiếc máy bay nào đâm vô?
   2/ Tại sao chúng ta không hề có một đoạn phim nào về cảnh chiếc máy bay đâm vô Ngũ Giác Đài, toà nhà có thể nói là được bảo vệ cẩn mật nhất thế giới?
    3/ Tại sao chiếc máy bay đâm vô Ngũ Giác Đài  lại phải bay một vòng và chọn đúng vị trí bức tường của toà nhà này đã gia cố thêm cho chắc chắn để đâm vô?
    4/ Và ngay từ ngày đầu vụ 09. 11, khi bị chất vấn, chính tổng thống Bush giải thích: Sở dĩ Mỹ không thể công khai bằng chứng sát nhân 09. 11 của Bin Laden vì đó là bí mật quốc gia, chỉ có thể trao đổi với các lãnh đạo đồng minh thôi. Câu trả lời như vậy, chúng ta có thể TIN được không?...
   Ở đây, cần phải nói thêm Bin Laden luôn phủ nhận sự kiện khủng bố 09. 11 là tác phẩm của mình nhưng Mỹ thì cứ khăng khăng xác nhận chính ông ta là chủ mưu mà nhất đinh không đưa ra bằng chứng. Sau này, có một số thông tin "Bin La-đen tự nhận mình chủ muu" nhưng chỉ là nhũng lá thư và đoạn ghi âm mờ ảo... Trớ trêu thay một bộ trưởng Tây Ban Nha lại tố cáo Mỹ lấy hình của ông ta để photoshop thành hình Bin Laden.
   Việc đồng thuận của chúng ta hôm nay đối với sự giả dối của chính quyền Mỹ về cái chết của Bin Laden có khác gì đồng nghĩa với việc chúng ta chấp nhận cho bọn nhà nước muốn làm gì với chúng ta thì làm và chúng có quyền nói với chúng ta những chuyện phi lý nhất mà chúng ta vẫn chấp nhận đó là chân lý.
   Lịch sử nhân loại chưa có thời kỳ nào xã hội con người lại đốn mạt như ngày hôm nay. Thời kỳ mà một mặt, thông tin tự do tràn lan nhưng mặt khác, người dân lại không thèm lưu tâm và tìm kiếm sự thật. Một xã hội của những con người chỉ còn là cái xác không hồn. Và chính một phần chúng ta đã tự nguyện làm văn nô, bồi bút tiếp tay cho bọn chúng trên các phương tiện thông tin đại chúng giúp chúng không ngừng mị dân, nhồi sọ, đầu độc con người. Một kỹ nghệ tẩy não con người thật hiện đại và tinh vi đang được tiến hành phổ biến để rồi hôm nay, đại đa số quần chúng luôn tin rằng: Tất cả những gì được chiếu lên ti vi hay đăng lên báo chí, tất nhiên đều phải là Sự Thật.
   Bọn chính phủ đã thành công vì bây giờ chúng có tuyên bố 1+1 = 3 đi nữa thì mọi người vẫn cho là đúng. Điều này có khác gì điều chúng đã phán: Chúng tao đã giết được Bin Laden, không cần hình ảnh, phim cũng như xác Bin Laden, chúng mày cứ việc tin chúng tao và chấp nhận đó là sự thật. Người nào đặt câu hỏi nghi ngờ thì ngay lập tức sẽ biến thành “kẻ điên rồ” và cứ như thế đại đa số đều lấy sự lừa dối làm thành CHÂN LÝ.
   Thực tế chứng minh, tuần lễ vừa qua là tuần lễ mà lòng hận thù của người dân đã trút lên đầu Hồi giáo, Bin Laden thay vì phải trút lên chính đầu bọn chính phủ của họ. Bọn chính Phủ gian manh đã điều khiển được quần chúng theo ý chúng muốn bằng cách sử dụng chiêu bài chủ nghĩa quốc gia/ dân tộc - lòng ái quốc - để qua mặt quần chúng, làm cho mọi người không còn nhìn thấy đâu là lẽ phải nữa, đánh mất đi lương tâm của chính mình.
   Như là một một người thức tỉnh lương tri xã hội, tôi muốn được chất vấn: Phải chăng các bạn muốn sống trong sự lừa đảo? Thậm chí là sự lừa đảo ngày một toàn diện và tinh vi hơn trước và vượt ra ngoài sự tưởng tượng của các bạn? Các bạn có muốn biết câu trả lời cho tình trạng hiện nay của các bạn là gì không? Vâng, chúng tôi muốn, hãy lừa dối chúng tôi đi, hãy tiếp tục lừa dối và chúng tôi sẵn sàng chết để bảo vệ các anh và để cho các anh lừa dối chúng tôi mãi.
  
   Bản chất của nhà nưóc là lừa đảo! Ngay tại một nước dân chủ pháp trị như Mỹ mà bọn cầm quyền lộng hành và làm mưa làm gió như vậy thì thử hỏi ở các nước độc tài, bọn chính phủ còn làm ra những điều tồi tệ đến như thế nào nữa. Một câu hỏi đặt ra: Là tại sao chúng có thể tạo ra những việc này? Câu trả lời rất đơn giản: Tất cả là do quần chúng vì người dân không còn lưu tâm, thiếu tư duy độc lập. Điều mà Thomas Jefferson đã cảnh thức quần chúng trước đây gần hai thế kỷ: “Nếu quần chúng nhân dân không còn lưu tâm đến công việc chính trị xã hội, thì các Ông và Tôi, và Quốc Hội, Lập Pháp, Chánh Án, Thống Đốc, tất cả sẽ trở thành những con Chó Sói. Điều này dường như là luật tự nhiên thuộc bản chất tổng quát của chúng ta, cho dù có vài cá nhân ngoại lệ.” (If once [the people] become inattentive to the public affairs, you and I, and Congress and Assemblies, Judges and Governors, shall all become wolves. It seems to be the law of our general nature, in spite of individual exceptions." : Thomas Jefferson to Edward Carrington, 787). Để thay đổi tình trạng này, chỉ có một giải pháp duy nhất, đó là nhũng con người có trách nhiệm hãy dấn thân vận động liên tục thực hiện công việc khó khăn: PHƠI BÀY NHỮNG VIỆC HIỂN NHIÊN một cách can đảm và bền bỉ để nền báo chí tự do luôn giữ được sức mạnh tuyệt đối. Như thế, nền dân chủ pháp trị mới phát huy được tính công lý và nhân bản. Bất hạnh là trong những xã hội như Việt Nam hôm nay, vẫn còn vắng bóng những con người như vậy.

Thiên Chương         

Tham khảo:
http://www.youtube.com/watch?v=UV98YRWvD4w&feature=player_embedded
http://www.20min.ch/news/dossier/alkaida/story/Hier-sieht-Obama-live--wie-Bin-Laden-stirbt-13170578
http://www.20min.ch/news/dossier/alkaida/story/Bin-Laden--wie-ihn-keiner-kannte-20077751
http://www.fbi.gov/wanted/wanted_terrorists/usama-bin-laden
http://www.youtube.com/watch?v=wDt-fWU7Co4&feature=related
http://alles-schallundrauch.blogspot.com/2007/09/911-zeitablauf-der-sdturm-strzt-ein.html
http://www.smh.com.au/news/world/bush-knew-no-iraq-link-pre911-report/2005/11/23/1132703230171.html
http://www.bushoniraq.com/
We know that Iraq and al Qaeda have had high-level contacts that go back a decade. Some al Qaeda leaders who fled Afghanistan went to Iraq. These include one very senior al Qaeda leader who received medical treatment in Baghdad this year, and who has been associated with planning for chemical and biological attacks. We've learned that Iraq has trained al Qaeda members in bomb-making and poisons and deadly gases." - President Bush Outlines Iraqi Threat; Remarks by the President on Iraq, White House (10/7/2002) - Whitehouse.gov

Không có nhận xét nào: