Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

Cuộc sống của một người “tự do” trong xã hội chung ta




Hôm nay tôi thức dậy, đi tắm và bôi xà bông lên thân thể tôi bằng xà bông của đại công ty Beiersdorf. Tôi gội đầu tôi vời lọ xà bông gội đầu của đại công ty L’Oreal.  Sau đó tôi xấy khô tóc tôi bằng cái máy của đại công ty Brau. Tôi cao râu bằng máy cao râu của đại công ty Gillett. Tôi đánh răng bằng kem đánh răng của đại công ty Colgate. Sau đó tôi vào nhà bếp ăn sang bằng thực phẩm của đại công ty Kellogg, ăn yougurt của đại công ty Danone. Và sau đó tôi leo lên chiếc xe hơi tôi thuộc đại công ty Ford, chiếc xe mà tôi mua trả góp của đại công ty GE. Trên đường tơi nơi làm tôi mua một ly ca-phê của đại công ty Starburcks. Tơi  chỗ làm của tôi, công ty của tôi thuộc đại công ty Mikroschrott.  Trong giờ nghỉ trưa ngăn ngủi của minh, tôi  đi tơi một quán ăn nhanh và ăn một cái Hamburger  và rau chộn của đại công ty McDonald, uông một ly Cola của đại công ty CocaCola.  Sau đó tôi đi ra ngoài hút một điếu thuốc của đại công ty Phillip Morris và quay trở lai văn phòng làm việc để tiếp tục làm việc cho người giàu nhất thế giới, điều mà tôi rât thích làm vì đó là toàn bộ giá trị của cuộc sống tôi.
Sau giờ làm việc tôi đi tới một chi nhánh ngân hành của đại công ty UBS, để rút một ít tiền trong tổng số tiền lương ít ỏi của tôi. Để mua một cái DVD của đại công ty Warner Brother tại siêu thị diện tử  Media Markt thuộc đại công ty Metro.  Sau đó tôi đi chơ tại siêu thị thuộc đại công ty Coop, mua thực phẩm thuộc đại công ty Nestle’  -  Unilever  và Kraft Foods.  Trên đường về nhà tôi đổ xăng  tại một cây xăng thuộc đại công ty Shell.  Tôi về tới nhà, cái nhà mà tôi đang phải trả góp cho đại công ty UBS, trả tiền điện thì tại đại công ty Axpo, tiền thuế thì đại công ty Allianz. Sau đo tôi làm thức ăn ăn liền mà tôi đã mua của đại công ty thực phẩm, món ăn mà được làm từ các sản phẩm thực vật bị dột biến GEN của đại công ty Monsato, tôi bỏ thêm một tí nước sốt cà chua của đại công ty Heins. Tôi ngồi xuống ghế cạnh cửa sổ, cái ghế của đại công ty Ikea, uông một ly bia của đại công ty Budweiser và coi tin tức trên truyền hình của kênh RTL thuôc đại công ty Bertelsmann, trên  truyền hình  đang phát lời nói của các chính trị gia, những người bị các đại công ty mua chuộc và  tất cả bọn chúng phải làm theo y muốn của bọn đại công ty, đang phát bài tin về cuộc chiến do  liên minh các đại công ty trên thế giớ tạo ra. Sau đó tôi coi một bộ phim „20th Cetury Fox“ do đai công ty Rupert Murdoch với những dòng quảng cáo của nó và  thỉnh thoảng tôi còn phải coi quảng cáo của nhiều đại công ty khác, chúng chỉ cho tôi biết phải mua sản phẩm nào thì tôi mới hạnh phúc.
Và khi tôi lên giường và uông một viên thuốc ngủ của đại công ty Novartis và mơ về cuộc nghỉ hè sắp tới, chắc chắn tôi sẽ lại đặt vé tai đai công ty TUI và bay bằng may bay của đại công ty Lufthansa, bay với chiếc may bay của đai công ty Boeing, ngủ tai Hotel của đại công ty Hilton. Và rồi tôi đi vào giấc ngủ bình yên, tôi vui mừng để được thức vào ngày mai để lại „được“ bắt đầu một ngay mới giống như ngay hôm qua.
„Chỉ có những kẻ sấu xa“  mới có thể  giả định rằng, tôi chỉ là một tên nô lệ của bọn đại công ty và tất cả chúng ta sống trong một xã hội độc tài do bọn đại công ty cai trị.
Vấn đề của con chuột chay trong banh xe là cho dù nó chay nhanh cách mấy cũng không thẻ thoát ra được cái bánh xe. Cho dù anh có chạy cho tới khi chân anh chảy máu, anh cũng chỉ đúng yê tại một chỗ.  
         
 Thiên Chương  phỏng dịch 

Das Leben eines freien Menschen in unserer Gesellschaft


Ich wachte heute auf, ging duschen und seifte meinen Körper mit Duschgel des Beiersdorf Konzern ein. Ich wusch meine Haare mit einem Shampoo des L’Oreal Konzern. Danach trocknete ich die Haare mit einem Föhn des Braun Konzern. Ich rasierte mich mit einem Apparat des Gillett Konzern. Ich putze meine Zähne mit der Zahnpasta des Colgate Konzern. Dann ging ich in die Küche und ass Cerealien des Kellogg’s Konzern, löffelte einen Joghurt des Danone Konzern. Dann stieg ich in mein Auto des Ford Konzern, den ich beim GE Konzern geleast habe. Auf dem Weg ins Büro holte ich mir einen Kaffee des Starbucks Konzern. Dort angekommen arbeitete ich für den Mikroschrott Konzern. In der kurzen Mittagspause ging ich in ein Fastfood-Restaurant und ass einen Hamburger mit Salat des McDonald Konzern, trank eine Cola des CocaCola Konzern. Dann rauchte ich draussen eine Zigarette des Phillip Morris Konzern und ging zurück ins Büro um weiter für den reichsten Mann der Welt zu arbeiten, was ich sehr gerne tue, weil es mein einziger Lebensinhalt ist.

Zum Feierabend ging ich an den Bancomat des UBS Konzern, um einen Teil meines kärglichen Lohn zu holen. Dann kaufte ich eine DVD des Warner Brother Konzern im Media Markt des Metro Konzern. Dann ging ich in den Supermarkt des Coop Konzern und holte mir Lebensmittel der Konzerne Nestlé, Unilever und Kraft Foods. Dann fuhr ich mit dem Auto des Ford Konzern nach Hause und unterwegs tankte ich Benzin des Shell Konzern. Ich kam in meiner Wohnung an, für die ich dem UBS Konzern Hypothekenzinsen zahle, an den Energiekonzern Axpo die Stromrechnung und an den Allianz Konzern die Versicherungen. Dann kochte ich mir was zu essen aus den Fertigprodukten der Lebensmittelkonzerne, die aus genmanipulierten Pflanzen des Monsanto Konzern bestehen, mit etwas Ketchup aufgepeppt des Heinz Konzern. Ich setze mich vor den Fernseher aufs Sofa des Ikea Konzern mit einem Bier des Budweiser Konzern und guckte mir die Nachrichten auf RTL des Bertelsmann Konzern an, der Reden von Politikern zeigte, die alle von Konzernlobbyisten geschmiert werden und ihre Befehle ausführen, sah Berichte über Kriege die für multinationale Konzerne geführt werden. Danach zog ich mir einen Film der 20th Century Fox rein, die dem Rupert Murdoch Medienkonzern gehört, der vollgespickt ist mit Schleichwerbung der Konzerne. Zwischendurch musste ich mir noch mehr Werbespots der verschiedenen Konzerne anschauen, die mir erzählen welche Produkte ich unbedingt kaufen muss damit ich glücklich bin.

Als ich ins Bett ging nahm ich eine Schlaftablette des Novartis Konzern und dachte über die nächsten Ferien nach, die ich sicher wieder beim TUI Konzern buchen werde der mich mit dem Flugzeug des Lufthansa Konzern in einer Maschine des Boeing Konzern in eine Hotelanlage des Hilton Konzern bringen wird. Dann schlief ich zufrieden ein und freute mich auf den nächsten Tag, um das beschriebene zu wiederholen.

Nur böse Zungen würden behaupten, ich bin nur ein Sklave der Konzerne und wir alle leben in einer Konzerndiktatur.

Das Problem mit dem Hamsterrad ist, egal wie schnell du strampelst und dir die Pfötchen blutig rennst, du bleibst immer nur ein kleiner Hamster der nicht vom Fleck kommt.


Không có nhận xét nào: